Bayer Leverkusen Ghi Dấu Ấn Trong Lịch Sử Bundesliga

2024-05-19 12:06:34

Leverkusen Sánh Vai Với Kỷ Lục Của Arsenal Và Juventus

Lần đầu tiên vô địch Bundesliga, Bayer Leverkusen đã ngay lập tức ghi tên mình vào lịch sử. Ảnh: Bayer Leverkusen

Tối 18/5 (giờ Việt Nam), mùa giải 2023-2024 của Bundesliga khép lại với sự chú ý lớn nhất là liệu Bayer Leverkusen có hoàn thành mục tiêu lập kỉ lục bất bại. Đối đầu với Augsburg, đội bóng đứng giữa bảng xếp hạng và không còn mục tiêu thi đấu, thầy trò huấn luyện viên Xabi Alonso đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Dù bảng vàng thành tích của Leverkusen không thể sánh bằng Bayern Munich hay Borussia Dortmund, họ đã đạt được một thành tựu mà hai gã khổng lồ của Đức chưa từng chạm tới. Lần đầu tiên vô địch giải đấu hàng đầu nước Đức, Leverkusen trở thành đội bóng đầu tiên trong lịch sử Bundesliga bất bại trong cả mùa giải.

Hiện tại, họ đang hướng đến một mục tiêu khác - cú ăn ba bất bại, khi còn trận chung kết Cúp Quốc gia Đức và chung kết Europa League. Thầy trò Alonso đã đăng quang Bundesliga sớm 5 vòng, nhưng sau trận thắng 2-1 trước Augsburg, họ chính thức ghi tên mình vào lịch sử với thành tích bất bại tại giải quốc nội.

Leverkusen trở thành đội thứ ba trong số năm giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu - sau Arsenal (2003-2004) và Juventus (2011-2012) - kể từ thế kỷ 21 đi qua mùa giải mà không thua trận nào. Mùa này, họ thắng 28 trong 34 trận tại Bundesliga, ghi 89 bàn và chỉ để thủng lưới 24 lần.

Thất bại gần nhất của Leverkusen là vào cuối mùa giải trước, khi họ thua 0-3 trước Bochum. Tính trên cả ba mặt trận, chuỗi bất bại của họ đã lên đến 51 trận - phá kỉ lục tồn tại 59 năm được UEFA ghi nhận. Leverkusen vượt qua chuỗi 49 trận bất bại của Benfica từ năm 1963 đến năm 1965.

Hiện tại, họ chỉ cần thêm hai chiến thắng nữa để đảm bảo cú ăn ba không thể nào quên. Vào thứ Tư tuần tới (23/5), Leverkusen sẽ đấu với Atalanta ở chung kết Europa League tại Dublin (Cộng hòa Ireland) và ba ngày sau đó là chung kết Cúp Quốc gia Đức với Kaiserslautern - đội bóng hạng Hai.

Bảng Xếp Hạng 

Xem thêm: