Kết quả C2 Châu âu: Đánh bại AS Roma, Leverkusen 'đặt một chân' vào chung kết Europa League

2024-05-03 10:38:38

Chiến thắng cách biệt ngay trên sân nhà của Roma giúp Leverkusen nắm lợi thế lớn trong tay trước trận bán kết lượt về Europa League.

Làm khách trước Roma, Leverkusen là những người chơi chủ động hơn ngay từ phút đầu tiên của trận đấu. Đội bóng đến từ Đức liên tục tạo ra những cơ hội nguy hiểm về khung thành của chủ nhà, trong khi đó Roma cũng có một vài tình huống đáp trả nhưng lại không thể cụ thể hóa thành bàn thắng.

Dẫu vậy, bàn thắng đã đến trong một thời điểm không ai ngờ tới. Phút 28, sau đường chuyền về hớ hênh của hậu vệ Roma, tiền vệ Florian Wirtz bên phía đội khách đã không bỏ lỡ hội để ghi bàn mở tỉ số.

Hai đội sau đó có thêm một vài tình huống nguy hiểm nhưng không ghi thêm được bàn thắng nào, qua đó khép lại hiệp một với lợi thế dẫn trước cho Leverkusen.

Bước sang hiệp hai, thế trận không có nhiều thay đổi so với 45 phút đầu tiên. Leverkusen vẫn là đội bóng chủ động hơn trong việc kiểm soát bóng, trong khi đó Roma trực chờ những pha phản công tốc độ. 

Tuy nhiên, khi chưa tìm được bàn gỡ, chủ nhà đã phải nhận bàn nhân đôi cách biệt sau một pha bóng lập bóng, tiền đạo Robert Andrich đã tạo nên một siêu phẩm với cú sút xa đẹp mắt và không chủ thành bên phía Roma cơ hội cản phá.


Chiến thắng xứng đáng nghiêng về đội khách

Những phút sau đó của trận đấu, mặc dù đã rất nỗ lực thế nhưng đoàn quân của De Rossi đã không thể một lần chọc thủng lưới đội khách đến từ Đức, qua đó chấp nhận chịu thất bại với tỉ số 0-2.

Chiến thắng trên khách không chỉ giúp Leverkusen có lợi thế to lớn trước trận bán kết lượt về trên sân nhà mà còn giúp họ tiếp tục nối dài mạch bất bại của mình lên con số 47, trong khi đó Roma sẽ cần phải nỗ lực rất nhiều nếu muốn giành lấy tấm vé vào chơi trận chung kết Europa League.

 

Tag bài viết